Kết quả thực hiện đề án dạy bơi cho học sinh quân Thanh Xuân

bơi lắp ghép, bể bơi thông minh, bể bơi di động, bể bơi khung kim loại, bể bơi bơm hơi

Kết quả thực hiện Đề án dạy bơi cho học sinh Tiểu học quận Thanh Xuân Năm học 2015 – 2016

Kết quả thực hiện Đề án dạy bơi cho học sinh Tiểu học quận Thanh Xuân Năm học 2015 – 2016 Thực hiện Kế hoạch thực hiện giai đoạn I (năm 2016 – 2017) Đề án “Phát triển Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân giai đoạn 2016 – 2020”, các trường Tiểu học trên địa bàn quận Thanh Xuân đã triển khai dạy bơi cho học sinh lớp 5 và rà soát, xây dựng kế hoạch tổ chức dạy bơi cho học sinh lớp 4.

Kết quả thực hiện Đề án dạy bơi cho học sinh Tiểu học quận Thanh Xuân Năm học 2015 – 2016

Thực hiện Kế hoạch thực hiện giai đoạn I (năm 2016 – 2017) Đề án “Phát triển Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân giai đoạn 2016 – 2020”, các trường Tiểu học trên địa bàn quận Thanh Xuân đã triển khai dạy bơi cho học sinh lớp 5 và rà soát, xây dựng kế hoạch tổ chức dạy bơi cho học sinh lớp 4.

Bơi lội là môn thể thao rất tốt cho sức khỏe, giúp trẻ phát triển toàn diện. Biết bơi là cách tốt nhất để phòng tránh đuối nước cho học sinh. Phổ cập bơi cho học sinh Tiểu học là một chủ trương đúng đắn của UBND quận Thanh Xuân, được đại đa số phụ huynh đồng tình, ủng hộ. Bên cạnh những thuận lợi, vấn đề lớn nhất đặt ra cho tính khả thi của Đề án dạy bơi là số lượng bể bơi trên địa bàn quận còn hạn chế, chưa đáp ứng đủ nhu cầu học bơi cho 100% học sinh lớp 5 của các trường Tiểu học; Một số trường Tiểu học ở xa các trung tâm thể thao nên việc đưa đón học sinh đi học bơi gặp rất nhiều khó khăn. Nắm bắt được những khó khăn đó, phòng GD&ĐT đã tham mưu với UBND quận hỗ trợ 30% kinh phí cho 100% học sinh đăng kí tham gia học bơi tại các nhà trường; phối hợp với các trung tâm thể thao, doanh nghiệp có bể bơi hỗ trợ các trường miễn phí sử dụng bể bơi dạy cho học sinh. Những trường học không gần bể bơi đã lựa chọn phương án lắp đặt bể bơi thông minh tại nhà thể chất ở các trường để dạy bơi. Đây là mô hình bể bơi có nhiều ưu điểm nổi bật phù hợp dạy bơi đại trà trong các trường Tiểu học.

Sau một thời gian khẩn trương chuẩn bị đầy đủ những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, các nhà trường đã tổ chức thực hiện công tác dạy bơi cho học sinh lớp 5 theo đúng kế hoạch, khai thác hiệu quả mô hình bể bơi thông minh, tăng cường công tác quản lí, tuyệt đối đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình học bơi. Trong mỗi buổi học bơi, ngoài giáo viên dạy bơi còn có giáo viên chủ nhiệm tham gia quản lí học sinh; Ban giám hiệu, huấn luyện viên, nhân viên cứu hộ và nhân viên y tế thường xuyên trực. Phụ huynh học sinh hoàn toàn yên tâm khi cho con học bơi tại trường.

Cùng với sự chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện thuận lợi của UBND quận, các trường Tiểu học trên địa bàn quận đã tổ chức dạy bơi cho học sinh lớp 5 đạt kết quả cao. Theo khảo sát ban đầu, toàn quận có 2973 học sinh lớp 5, trong đó có khoảng gần 1000 học sinh đã biết bơi và trên 2000 học sinh đang học bơi tại trường hoặc phụ huynh tự đưa con đi bơi. Dưới sự huấn luyện bài bản của các huấn luyện viên được đào tạo chuyên nghiệp, chỉ sau hơn một tuần luyện tập số học sinh biết bơi đã đạt trên 50%. Kết thúc khóa học bơi (15 buổi, 1 giờ/buổi), 100% học sinh tham gia học bơi đều biết bơi. Các nhà trường phối hợp với Trung tâm Thể dục thể thao quận Thanh Xuân tổ chức kiểm tra sát hạch để cấp chứng chỉ bơi cho học sinh lớp 5. Tính đến ngày 28/5/2016, 06/11 trường Tiểu học trên địa bàn quận đã tổ chức thành công đợt kiểm tra sát hạch cấp chứng chỉ bơi cho học sinh với tỉ lệ đạt là trên 90%. Số học sinh chưa được cấp chứng chỉ vẫn tiếp tục học bơi và phấn đấu hoàn thành chứng chỉ trước ngày 10/6/2016. 05/11 trường Tiểu học còn lại sẽ kết thúc khóa học bơi và kiểm tra sát hạch cấp chứng chỉ trước ngày 06/6/2016.

Tiếp nối sự thành công của việc triển khai dạy bơi cho học sinh lớp 5, các trường Tiểu học trên địa bàn quận Thanh Xuân tiếp tục rà soát, xây dựng kế hoạch dạy bơi cho học sinh lớp 4 từ ngày 17/6/2016 đến ngày 31/8/2016, tiến tới sẽ nhân rộng việc dạy bơi cho học sinh ở tất cả các khối lớp của bậc Tiểu học.

Nguồn: hanoi.edu.vn

Khi có nhu cầu cần tư vấn, lắp đặt BỂ BƠI DI ĐỘNG THÔNG MINH, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Công ty Cổ phần Truyền thông Ba Miền
Địa chỉ: Phố Lê Lợi – Phường Nam Thành – TP Ninh Bình
Điện thoại: 0982.419.410 – 02296.270.292
Email: qcbamien@gmail.com
Trân trọng cảm ơn Quý khách hàng, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và có báo giá ưu đãi nhất.
Xem toàn bộ mẫu mã sản phẩm tại Website: www.beboilapghep.vn

Contact Me on Zalo