Mô hình kinh doanh bể bơi thông minh

Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn thấy ý tưởng kinh doanh bể bơi thông minh ở quê có vẻ không khả thi khi mà ở quê bọn trẻ con nó toàn ra ao tắm cần gì phải vào bể bơi làm chi cho tốn kém nhưng ý nghĩ đó chỉ đúng trong 1 vài trường hợp cách đây 5 năm trước còn hiện tại không còn hoàn toàn đúng nữa.

Điểm mạnh của mô hình

– Giúp các bậc cha me cảm thấy an toàn hơn khi con mình vào bể bơi có người giám sát thay vì tắm ngoài ao sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro

– Trẻ con thường thích đông vui và thích thể hiện vậy nên chúng rất thích chỗ đông người mà điều này bể bơi hoàn toàn có thể giúp chúng tụ tập và chơi đùa với nhiều đứa trẻ khác hơn là tắm ngoài ao.

– Phù hợp với những vùng quê đang đô thị hóa, làng nghề quỹ đất đang bị thu hẹp không còn nhiều diện tích để con trẻ có chỗ chơi.

– Giá cả phù hợp với mức sống của người dân xung quanh.

– Quỹ đất lớn :200m2

– Giá rẻ

– Nguồn nước ngầm sạch là nguồn nước chủ yếu dùng cho bể bơi.

 

Cơ hội

– Địa thế đẹp

– Lợi nhuận cao

– Trong 1 mùa hè có thể thu hồi chi phí đầu tư.

– Xung quanh chưa có bể bơi nào giúp mức độ canh tranh thấp

– Bán thêm nhiều được những dịch vụ gia tăng khác.

– Nghiên cứu và khảo sát thị trường kỹ.

– Ngoài dịch vụ bể bơi có thể bán kèm thêm những dịch vụ khác như kem, bim bim, nước uống v.v

V.v..

THÁCH THỨC

– Nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ bắt chước trong năm tiếp theo.

– Gặp nhiều vấn đề về trật tự xã hội.

– Nếu không cải tiến chất lượng dịch vụ thì sẽ rất dễ bị đối thủ cạnh tranh vượt qua.

– Trong dài hạn sẽ gặp vấn đề về nguồn nước sạch.

v.v

Trên đây là 1 số ý kiến mình đưa ra từ mô hình kinh doanh bể bơi mà mình đã chứng kiến và lời khuyên của mình đối với những bạn nào đang có ý định nhen nhóm kinh doanh bể bơi là hãy làm 1 bản khảo sát thị trường mà khách hàng mục tiêu mà bạn nên đặt ra các tiêu chí như sau :

– Độ tuổi :Từ 5-18

– Giới tính: Chủ yếu là Nam, Nữ

– Mức thu nhập của gia đình:>9 triệu

– Số trẻ em trung bình của mỗi gia đình : >2

– Với mức giá bao nhiêu thì họ có thể chi cho con em họ để vào bể bơi của bạn ?

– Trong bán kính 5 km đã có những  đối thủ cạnh tranh nào

– Số lượng ao xung quanh :

v.v

Kết luận:

Với chiến lược sử dụng lợi thế về địa điểm (Place) trong 4 yếu tố quan trọng của kế hoạch và nghiên cứu khảo sát thị trường kỹ càng đã giúp họ tham gia vào 1 phân khúc thị trường hoàn toàn mới mà chưa có đối thủ nào tham gia nhưng nếu như họ không có những chiến lược cải thiện sản phẩm và dịch vụ chăm sóc tốt thì việc bị những đối thủ cạnh tranh tham gia và giành thị phần là điều rất dễ xảy ra.

Trên đây chỉ là 1 số nhận định và gợi ý của mình về những cơ hội và thách thức cho mô hình kinh doanh bể bơi ở quê, trong quá trình trình thực hiện bạn sẽ còn gặp rât nhiều vấn đề phát sinh nên mình rất mong sẽ nhận được những đóng góp ý kiến của các bạn ở phần bình luận dưới đây

Contact Me on Zalo