Những điều người mới học bơi nên và không nên làm

Bể bơi lắp ghépBể bơi thông minhBể bơi khung kim loạiBể bơi bơm hơi

Học bơi đang trở thành nhu cầu phổ biến của rất nhiều người, không phân biệt độ tuổi hay giới tính. Nhưng dù bạn tự học hay học bơi kèm riêng thì cũng cần phải lưu ý những điều nên làm và không nên làm trong giai đoạn bắt đầu.

 

  • Cải thiện sức mạnh của cơ bắp: Trong suốt quá trình bơi, người bơi phải vận động quạt chân và quạt tay liên tục. Lưng phải giãn và xoay còn bụng hóp lại để tăng sức mạnh cho đôi chân.
  • Chắc khỏe xương: Bơi lội tác động tích cực đến trọng lượng xương
  • Cơ thể trở nên dẻo dai: Các động tác bơi đòi hỏi bạn phải vươn mình, nhoài người để xoay và đẩy cơ thể qua dòng nước. Các động tác này được thực hiện lặp đi lặp lại thường xuyên sẽ giúp cơ thể trở nên dẻo dai và linh hoạt.
  • Đốt cháy calo: Học bơi là cách bạn đốt cháy calo và tiêu hao lượng mỡ thừa nhanh hơn bất kì một môn thể thao nào khác.
  • Giảm căng thẳng và mệt mỏi: Bơi lội đem lại tiết tố endorphin giúp kích thích trạng thái vui vẻ một cách tự nhiên. Hooc môn hạnh phúc cũng được tiết ra khi bạn bơi nên bạn sẽ cảm thấy mình như đang thư giãn dưới nước.

Những điều nên làm khi đi bơi

  • Duy trì đều đặn việc đi bơi ít nhất 3 lần / tuần, mỗi lần bơi từ 30 đến 60 phút hoặc 500m / lần bơi.
  • Trang bị đầy đủ những dụng cụ hỗ trợ quá trình bơi như: Dùng mũ bơi để bảo vệ tóc, kính bơi để bảo vệ đôi mắt khỏi tác động của nước trong bể bơi. Bởi nước ở bể bơi không phải lúc nào cũng đảm bảo sạch.
  • Bên cạnh bơi lội bạn cũng nên chơi thêm một môn thể thao nào khác, ví dụ như: yoga, aerobic, tennis, cầu lông, bóng bàn… để giúp tăng cường thể lực, sức bền và tăng hiệu suất hơn khi tập bơi.
  • Áp dụng một chế độ ăn uống hợp lí hàng ngày, cân đối lượng thực phẩm cung cấp vào cơ thể trước và sau khi bơi. Uống nhiều nước trong suốt một buổi đi bơi, bởi dù bạn đang ở dưới nước nhưng cơ thể hoạt động thì vẫn mất nước như các môn thể thao khác.

Những điều không nên làm khi bơi

  • Tuyệt đối không nen bơi liên tục 3h mỗi lần. Khi bơi có thể bạn cảm thấy bình thường nhưng sau buổi đó bạn sẽ thấy rất mệt vì cơ thể hoat động quá sức.
  • Tránh để nước tràn nhiều lần vào mũi sẽ dẫn đến các bệnh như viêm xoang, ngạt mũi do vi khuẩn xâm nhập.
  • Khi cơ thể ốm, bị cảm lạnh, bị cúm thì không nên đi bơi.
  • Khi chưa khởi động kĩ, ăn quá no, uống nhiều bia rượu trước đó thì tuyệt đối không được xuống bể bơi.

Nguồn: hocboi.vn

Khi có nhu cầu cần tư vấn, lắp đặt BỂ BƠI LẮP GHÉP, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Công ty Cổ phần Truyền thông Ba Miền
  • Địa chỉ: Phố Lê Lợi – Phường Nam Thành – TP Ninh Bình
  • Điện thoại: 0982.419.410 – 02296.270.292
  • Email: qcbamien@gmail.com

Trân trọng cảm ơn Quý khách hàng, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và có báo giá ưu đãi nhất./.

Xem toàn bộ mẫu mã sản phẩm tại Website: www.beboilapghep.vn